DICH VỤ 24/24           BẢO HÀNH TRỌN ĐỜI           MIỄN PHÍ VẬN CHUYỂN

Icon hotline

4 cách nhận biết đá Tourmaline thật giả đơn giản hiệu quả nhất

Thứ 6, 05/05/2023

Administrator

2015

05/05/2023, Administrator

2015

Vàng bạc, đá quý đều là những thứ mà con người không chỉ yêu thích mà còn có thể sưu tầm theo sở thích hoặc dùng làm quà tặng, tích lũy tài sản và giúp tăng giá trị cho bản thân. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều nơi cung cấp đá Tourmaline nên có thể sẽ khiến bạn hoang mang không biết cách nhận biết đá Tourmaline chất lượng. Trong bài viết hôm nay, Hacara sẽ bật mí cho bạn cách nhận biết đá Tourmaline để bạn an tâm khi chọn mua loại đá quý đặc biệt này nhé.

Tìm hiểu về đá tourmaline 

Đá Tourmaline có cái tên ban đầu là đá cầu vồng bởi lẽ chúng tồn tại dưới nhiều màu sắc khác nhau, đồng thời khi soi dưới ánh sáng mặt trời cũng có sự biến đổi màu sắc rất đặc biệt. Loại đá này được tìm thấy vào năm 1500 ở Bồ Đào Nha và dần trở nên phổ biến khắp khu vực châu Âu. Những người chế tạo đá quý sử dụng đá Tourmaline để tạo nên những món trang sức khác nhau được nhiều người yêu thích. Chúng phổ biến ở các nước như Ấn Độ, Kenya và ở Việt Nam với một số tỉnh như Yên Bái, Thanh Hóa, Nghệ An, Gia Lai…

Công dụng của đá Tourmaline

Xét về màu sắc

Đá Tourmaline màu xanh lục

Đá Tourmaline màu xanh lục hay còn gọi là Chrome hoặc Verdelite, có khả năng cung cấp năng lượng chữa lành cho tim mạch của con người. Không chỉ vậy, trang sức làm từ đá Tourmaline còn giúp nâng cao hệ miễn dịch giúp người đeo khỏe mạnh và tràn đầy sức sống. Ngoài ra, màu xanh cũng là đại diện cho sự thịnh vượng, phát triển mạnh mẽ và năng lượng sống tích cực.

Đá Tourmaline màu đen

Đá Tourmaline màu đen được rất nhiều người yêu thích không chỉ bởi màu sắc cơ bản, dễ phối đồ và thích hợp với mọi màu da, mọi trang phục mà còn giúp bảo vệ cơ thể người khỏi những chất ô nhiễm, năng lượng tiêu cực… Nếu bạn đeo một chiếc vòng hoặc nhẫn làm từ đá Tourmaline màu đen trên người, cơ thể bạn cũng được củng cố hệ miễn dịch và ngăn ngừa được các bệnh suy nhược.

 

Đá Tourmaline màu vàng

Trang sức làm từ đá Tourmaline có màu vàng chính là tượng trưng cho sự may mắn, thịnh vượng và tín hiệu tốt trong tương lai. Loại đá này cũng được tin là giúp con người thêm sáng suốt, tăng cường trí tuệ nên rất được ưa chuộng với các doanh nhân muốn công việc thuận lợi, thăng tiến trong sự nghiệp.

Đá tourmaline màu vàng

Đá Tourmaline màu đỏ hoặc hồng

Đá Tourmaline màu đỏ hoặc hồng có tên gọi là Rubellite với khả năng giúp con người giảm căng thẳng mệt mỏi, giúp bạn thoải mái và thư giãn hơn. Bên cạnh đó, đây còn là món quà ý nghĩa với những cặp đôi yêu nhau hoặc cặp vợ chồng bởi nó thể hiện tình yêu ngọt ngào, lãng mạn.

đá tourmaline màu hồng đỏ

Đá Tourmaline màu xanh lam

Nếu như bạn đang tìm một món quà dành cho ông bà, cha mẹ thì đá Tourmaline màu xanh lam chính là một gợi ý hoàn hảo. Loại đá này còn có tên là Indicatorolite, có tác động tích cực đến việc điều trị các bệnh liên quan đến cổ họng; đồng thời giúp ích cho hoạt động thuyết trình, giao tiếp, truyền đạt ý tưởng… Bên cạnh đó, đá Tourmaline xanh lam còn có ý nghĩa về tâm linh, giúp một số người dự đoán được các sự việc trong tương lai.

Đá tourmaline màu xanh lam

Công dụng đối với sức khỏe con người

  • Giúp lưu thông máu huyết
  • Tăng cường hệ miễn dịch, thúc đẩy việc bài tiết độc tố trên cơ thể
  • Hỗ trợ việc giảm cân
  • Giúp cải thiện lưu thông tuần hoàn máu, đặc biệt là với người lớn tuổi
  • Giảm căng thẳng mệt mỏi
  • Giúp giấc ngủ ngon và sâu hơn

Công dụng của đá tourmaline

Cách nhận biết đá Tourmaline

Nhận biết đá Tourmaline nhờ độ cứng

Cách nhận biết đá Tourmaline chính là một trong những cách thực hiện phổ biến nhất nhưng lại cần có dụng cụ đặc thù. Bạn cần sử dụng các dụng cụ đo được độ cứng của đá Tourmaline hoặc nhờ các chuyên gia về đá quý để có được chỉ số chính xác. 

Cách nhận biết đá tourmaline bằng độ cứng

Nhận biết đá Tourmaline nhờ chất lượng

Dựa vào chất lượng của viên đá chính là cách nhận biết đá Tourmaline chuẩn nhất. Bạn cần lưu ý một số tiêu chí sau khi lựa chọn đá thật:

  • Kiểm tra độ nặng của đá Tourmaline. Thông thường, đá Tourmaline thật sẽ nặng hơn so với đá Tourmaline giả
  • Đá Tourmaline thật không hoàn hảo 100% giống như những viên đá nhân tạo
  • Đá Tourmaline thật khi cầm trên tay bạn sẽ cảm thấy sự mát lạnh tỏa ra từ viên đá

Cách nhận biết đá tourmaline qua chất lượng

Nhận biết đá Tourmaline qua màu sắc

Để biết cách nhận biết đá Tourmaline chính là nhờ ngoại hình bên ngoài của đá. Bạn cần lưu ý đá Tourmaline thật có màu sắc rõ rệt, không có màu khác lạ. Bên cạnh đó, bạn cũng nên kiểm tra độ trong của viên đá, không trong suốt nhưng vẫn cần có độ trong dao động trong khoảng từ 80% đến 95%.

Nhận biết đá tourmaline qua màu sắc

Lưu ý khi sử dụng đá Tourmaline

  • Khi tắm hoặc tiếp xúc trực tiếp với hóa chất, bạn cần tháo ra để không ảnh hưởng đến độ bền của đá
  • Không đeo vòng quá thường xuyên
  • Vệ sinh nhẹ nhàng mặt đá bằng khăn mềm để giúp duy trì độ bóng đẹp, sạch sẽ của sản phẩm
  • Tránh cọ xát bề mặt đá với vật cứng để hạn chế trầy xước

Trên đây là một vài thông tin về đá Tourmaline cũng như cách nhận biết đá Tourmaline thật để bạn tham khảo. Hy vọng rằng qua bài viết của Hacara, bạn đã có thêm những thông tin cần thiết để lựa chọn được đá Tourmaline như ý nhé.

Chia sẻ:
NHẬN THÔNG TIN MỚI TỪ CHÚNG TÔI

Đăng ký nhận thông báo về các chương trình ưu đãi đặc biệt của chúng tôi.